Điểm báo thông báo trang mạng thấy bài báo này rất có ý nghĩa, thông tin đầy đủ có thể được đúc kết từ nhiều năm, Dưới đây là chia sẻ của độc giả Kerry Le gửi đến báo VietNamNet về 8 căn do dẫn đến tình trạng này.
Thứ nhất: nhân viên chưa tự tin tham vấn sản phẩm
Có những môi giới mới vào nghề nên chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông tin dự án. Một số công ty có cách làm rất hay đó là dù nhân viên dù mới hay cũ đều phải đào tạo lại theo chuẩn để thông tin có sự xuyên suốt. Khi nhân viên nắm thông tin dự án tốt thì salephone tham vấn qua điện thoại sẽ trôi chảy, tham mưu trực tiếp cũng vậy và soạn tin quảng cáo sẽ có hồn hơn.
do vậy, để hiểu thông báo thật chi tiết các bạn hãy soạn thật kỹ bảng hỏi và trả lời (Question and Answer) để khi gặp những câu hỏi rưa rứa bạn có thể trả lời chuyên nghiệp và chính xác.
2. nhân viên không có khách hàng tiềm năng
Đây là vấn đề nan giải của rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và dịp chốt được giao tiếp sẽ rất ít.
Nhưng kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách nào?
vững chắc khi vào công ty bất động sản nào đó bạn sẽ được huấn luyện cách tìm khách hàng như: salephone, đăng tin, tờ rơi, lăng xê poster, online marketing, trực dự án, trực sa bàn, bắt khách trên đường đứng standee…v.v. Mỗi cách làm đều tốn phí tổn và sức lực, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả.
do vậy, hãy chọn cho mình cách tầm khách hàng hiệu quả nhất để cụ đảm bảo 1 ngày có 2 khách hàng tiềm năng quan hoài tới dự án của bạn và nâng cao hiệu quả “đưa khách hàng tham quan dự án ”.
3. nhân viên không có người tương trợ tốt
Có nhiều trường hợp khách hàng quan hoài tới dự án nhưng nhân viên chưa đủ kinh nghiệm nên bị rớt khách. Cũng có trường hợp khách quan hoài nhưng người hỗ trợ chưa tốt cũng rớt khách. căn do do đâu?
Do hàng ngũ quản lý và quân tinh nhuệ của công ty chưa đạt được đề nghị chuyên môn. ngoại giả, cũng có thể do kết hợp các bộ phận chưa tốt… Có một số công ty xây dựng mô hình “đội quân tinh nhuệ chuyên đi chốt”, nói vui là chỉ ăn với chốt. Nhiều công ty mô hình này rất hiệu quả, tuy nhiên để mô hình này hiệu quả hơn nữa thì công ty nên xây dựng chính sách ăn chia rõ ràng để tránh xảy ra tranh chấp khi nảy sinh giao dịch.
do vậy: các cấp lãnh đạo công ty cần sâu sát với độ ngũ “nhóm tinh nhuệ” để giao dịch được thực hiện hiệu quả hơn.
4. viên chức không có đủ nhiệt huyết và say mê bán hàng
Bản thân viên chức không có lửa thì khó có thể mong họ sẽ có máu nóng bán hàng. căn nguyên khiến họ không có tâm huyết có thể là: họ không thích nghề họ đang làm, họ không có đích trong nghề nghiệp, coi nghề bất động sản chỉ là nghề thời vụ và không có ý định gắn bó lâu dài…v.v.
Cũng có nhiều trường hợp, nhân viên đó làm đại lại nảy giao du, tiền về động lực lớn khiến họ trở nên yêu nghề, tuy nhiên con số đó là không nhiều.
do vậy để sự máu nóng luôn duy trì thì người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, truyền niềm đam mê và nhiệt huyết để họ có thể mạnh mẽ cống hiến cho sự phát triển công ty nhiều hơn.
5. nhân viên nồng nhiệt siêng năng nhưng không có DUYÊN với dự án đang bán
Có nhiều người than vãn: khách nhiều nhưng sao chốt không được. Cái này gọi là cái duyên dự án. Nhiều người thấy đen quá đi cúng bái tưng bừng nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Họ chán, nghỉ việc chuyển công ty bán dự án khác lại chốt ngon. duyên cớ vì sao?
Có thể cách mong “khách hàng tiềm năng” của nhân viên chưa tốt hoặc có thể “thời điểm chốt” chưa đúng! Có thể khách mới chỉ ở mức tham khảo, chưa giải quyết được vấn đề tài chính như chưa bán được nhà, chưa hoàn tất thủ tái giá nhân, hoặc chưa giải quyết xong vấn đề thừa kế, có nhiều trường hợp hồ sơ xấu không vay được nhà băng, hoặc đơn giản họ chưa ra quyết định vì gia đình có 9 người 10 ý, đòi chiết khấu cao, đòi ra hàng mới mua…
bởi thế: bạn cần gặp những người có kinh nghiệm chốt khách để tham khảo ý kiến hoặc nhờ họ hỗ trợ chứ đừng nản mà bỏ cuộc nhé.
6. viên chức thiếu tài chính trầm trọng trong việc tái đầu tư sự nghiệp
Bạn để ý nhé! Lương= Lương cơ bản+ Phụ cấp
Nhiều công ty ghi rất rõ: Phụ cấp gồm tiền cơm trưa, tiếp khách, đăng tin…
Tuy nhiên, khi viên chức nhận tiền về thì tiêu sạch vào những mục đích cá nhân như: tiền nhà, tiền tằn tiện, tiền ăn nhậu vô bổ…
Không có tiền lăng xê thì ít ra cũng cần bỏ sức ra lóng khách hàng nhưng nhân viên chỉ ngồi chơi…kết quả là bạn không có thành tựu hoặc ăn may 1, 2 giao thiệp nhờ bắt khách.
Nhiều trường hợp viên chức vay nợ đủ cả đầu dân lập mạng nhưng kết quả không được như mong chờ nên không có tiền đầu tư và đầu óc lúc nào cũng nghĩ theo kiểu “con nợ” nên dễ gục ngã trong nghề.
nên chi: bạn cần có sự đầu tư tiền nong cho sự nghiệp và cân đối với cuộc sống. Bạn hãy nghĩ suy việc đầu tư cho công việc của bạn cũng giống như bạn khởi nghiệp mô hình “startup trong 1 công ty”. Sau này bạn sẽ rất cứng cáp khi làm ngoài hoặc tự mở công ty.
7. viên chức hay tự cho mình là giỏi nhưng hiệu suất làm việc kém
Đây là điển hình của việc “ảo tưởng sức mạnh”. hiện thời, khá nhiều viên chức dựa vào dĩ vãng vinh quang để làm động lực cho ngày nay. Họ không ngừng nói về kí vãng và làm ảnh hưởng nhiều tới nhiệt huyết công việc hiện tại. Cũng có người duy trì được hiệu suất nhưng không ít trong số đó không có được thành tựu ở công việc mới, dự án mới.
nên chi: hãy tạm gác lại dĩ vãng và hướng về tương lai. giao dịch xong phải để sang một bên, tránh ngủ quên trên thắng lợi để tiết kiệm sức mạnh chinh phục mục tiêu phía trước!
8. viên chức thiếu sự tụ hội bán hàng
căn nguyên là do viên chức hay bị chi phối bởi khách hàng và những dự án mới. Khách nhu cầu ở đâu thì theo khách hàng ở đó, chạy nói quanh nhưng không xảy ra giao thiệp trong khi công việc hiện tại, tại dự án đang triển khai bị trì trệ.
Có nhiều trường hợp viên chức bị chi phối bởi hoả hồng cao hơn từ những dự án khác đang chào gọi tưng bừng. Tuy nhiên, dịp giao du những dự án như vậy rất khó xảy ra bởi tính “không chuyên” của viên chức đá ngoài.
bởi vậy: điều quan trọng là hãy biết gạn lọc thông báo và tụ họp tối đa vào 1 dòng sản phẩm hoặc sản phẩm bạn đang đeo đuổi. Hãy trở nên chuyên gia trong dòng sản phẩm của bạn để hiệu suất bán hàng của bạn tăng lên đồng nghĩa với thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
độc giả Kerry Le
0 nhận xét:
Đăng nhận xét